So sánh băng keo và keo hồ

21-06-2021 19:23:07

Các lựa chọn chất kết dính trên thị trường hiện nay có 2 loại phổ biến nhất là băng keo và keo hồ. Tất nhiên, cả hai loại đều có khuyết điểm và ưu điểm riêng của chúng. Để bạn không lãng phí thời gian phân vân, chúng tôi đã lập một danh sách ưu và khuyết của cả 2 loại trên giúp bạn!

ĐỘ DÍNH

Keo hồ - thường thì mọi người đều nghĩ là keo hồ có độ dính chắc chắn và bền bỉ hơn băng keo. Ví dụ, Keo expoxy hay còn gọi là keo dán sắt – một trong những chất kết dính lâu đời nhất – có khả năng kết dính vô cùng ấn tượng, kháng nhiệt và các tác nhân môi trường khác. Nhiều loại keo hồ được dùng cho kết cấu ứng dụng, đặc biệt là khi tải trọng cao mà bề mặt kết dính nhỏ

Băng keo – một vài loại băng dính có độ kết dính không thua gì keo hồ (ví dụ là băng keo 3M, VHB,(độ dính cực kì cao)), trong khi só còn lại thì không như thế. Với băng keo, độ dính được phân bộ trên toàn bộ bề mặt kết dính. Độ dày đồng đều cung cấp độ che phủ nhất quản, đồng thời kháng các tác động vật lý vào chúng. Thêm vào đó, một số loại băng dính có khả năng hỗ trợ cân bằng nhiệt độ giãn nỡ của một vài vật liệu nhất định ở nhiệt độ cao hoặc lạnh.

THỜI GIAN KHÔ

Keo hồ - Keo hồ cần có thời gian chờ chúng khô và thực hiện nhiệm vụ của chúng (kết dính). Tại sao? Keo được trộn với dung môi giữ cho nó ở dạng lỏng cho đến khi được phủ lên bề mặt cần kết dính, khi dung môi bay hơi, chất keo trở nên cứng lại và kết dính 2 mặt tiếp keo lại với nhau. Quá trình này có thể mất vài giây hoặc vài giờ.

Băng keo – Luôn luôn dính, băng keo dính ngay tức thì ngay khi tiếp xúc. Không cần phản ứng hóa học hoặc thời gian để chờ khô. Băng dính nhạy cảm với áp suất nên luôn sẳn sàng để sử dụng, chỉ cần tháo lớp bảo vệ và ấn lên vật cần dính là xong.

ỨNG DỤNG

Keo hồ - khi ghép 2 mảnh, có thể tranh thủ chỉnh sửa vị trí của mảnh cần dán, Do keo hồ cần thời gian để khô. Nhưng quá trình này rất lộn xộn, dùng keo hồ bôi đường dính dài thì có thể mất ít thời gian hơn là dùng băng keo. Vì chỉ cần bôi một đường keo là được. Tuy nhiên, keo hồ yêu cầu thiêt bị chuyên dụng như dụng cụ bôi, chất keo lỏng có thể bị nhỏ giọt, bắn tung tóe, hoặc tràn ra ngoài mất thẩm mỹ. cuối cùng sau khi keo hồ khô rồi thì không có thể sửa lại được nữa nên nếu dính sai vị trí thì coi như bỏ.

Băng keo – Linh hoạt và dễ xử lý, băng dính có thể đẩy nhanh qua trình thi công do khoogn cần thời gian khô. Không có lo ngại về chất lượng không khí vì không có sự bay hơi độc hài (khi keo hồ khô do dung môi bốc hơi thường giải thoát lượng nhỏ khí độc). Băng keo dán rất gọn và không cần phải gọt bỏ phần keo dư chảy ra như của keo hồ. Băng keo còn có thể cắt theo yêu cầu của khách.

băng keo

TÍNH LINH HOẠT

Keo hồ - cả keo hồ và băng keo đều có tính linh hoạt và có ứng dụng cho nhiều công việc giống nhau. Đa số điều sẽ hoạt động rất ổn. Nhưng keo hồ không thích hợp cho nhiều loại kết cấu như băng keo.

 

Băng keo – Băng keo thật sự rất tiện lợi cho việc kết dính nhiều loại vật liệu cỏ đặt tính bề mặt khác nhau. Chúng có thể kết dính với cả chất nền năng lượng bề mặt thấp (LSE) và bề mặt năng lượng cao (HSE). Khi nhiệt độ thay đổi, độ kết dính của các vật liệu khác nhau có thể có độ giãn nở khác nhau, cộng với thời gian, các lực tĩnh và tác động lên liên kết của 2 vật liệu, điều mà băng keo làm được.

Cấu tạo của băng dính cho phép dễ dàng chuyển đổi. Cắt băng dính thành các hình dạng phức tạp và kích thước chính xác cho ứng dụng phù hợp và giarm thiểu lãng phí. Điều này không chỉ mang lại liên kết lâu dài mà còn tăng cường khả năng niêm phong và kháng tác động.

KẾT LUẬN

Băng keo có tính thẩm mỹ cao. Độ kết dính được hình thành từ màng băng keo siêu mỏng cho phép sự kết hợp sáng tạo giữa vật liệu và kiểu dáng sản phẩm. khu vực kết dính không bị nhỏ giọt tung tóe, hay bị đọng cục keo khô. Khộng cần chà rửa lại, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

CÔNG TY KINH DOANH PHÁT TRIỂN SONG LONG

Địa chỉ: 503 Tân Hòa Đông , Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh 

Hotline: 09036980405 | 0903003882 

Email: [email protected]

Trở lên trên