Nguyên nhân gây chảy keo, vón cục hay khô ở băng keo dán thùng

30-09-2021 18:45:29

Băng keo dán thùng

Băng keo dán thùng

Băng keo dán thùng được định nghĩa theo theo công dụng của nó là niêm phong hàng hóa, dán, bịt kín miệng thùng giúp vật phẩm, hàng hóa bên trong không bị bung hoặc rớt ra ngoài. Đây là sản phẩm rất cần thiết hỗ trợ trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, băng keo dán thùng được cấu tạo từ thành phần hóa học chính từ BOPP (Oriented Polypropylene). Băng keo dán thùng được cấu tạo bởi 2 lớp là lớp màng keo ngoài trơn OPP và bên trong được phủ keo kết dính Acrylic.

Băng keo trong dán thùng giá tốt, chất lượng cao

Nguyên nhân gây chảy keo, vón cục hay khô băng keo dán thùng

Thông thường thì những nguyên nhân gây chảy keo, khô keo hay vón cục ở băng keo dán thùng chủ yếu là do thời tiết hay nói đúng hơn là do nhiệt độ gây ra. Với những cuộn băng keo sản xuất theo dây chuyền chất lượng cao thì sẽ không bị tác động nhiều và không xuất hiện hiện tượng này.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy keo

 Chảy keo là hiện tượng keo bị ảnh hưởng bởi thời tiết nóng bức, hàng hóa bị tiếp xúc nhiệt độ cao trong thời gian dài khiến sản phẩm chảy keo. Được áp dụng công nghệ sản xuất mới nên lớp keo OPP sẽ được sản xuất ở nhiệt độ cao. Vì thế, thời tiết nóng bức ngoài trời 40 độ thì sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến lớp keo bên trong. Vấn đề chính gây nên hiện tượng chảy keo là sự nóng bức tiếp diễn trong thời gian dài.

Hiện tượng này cũng khá là phổ biến tại miền Nam hay Tây Nam Bộ đất nước ta. Bởi khí hậu cận xích đạo là kiểu khí hậu đặc trưng với nhiệt độ cao và gần như ổn định quanh năm, đặc trưng bởi 2 mùa khô và mùa mưa. Đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lớp keo trong Acrylic bị chảy.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng khô keo

Giống một chút so với hiện tượng chảy keo trên thì hiện tượng khô keo cũng là do thời tiết một phần. Nhưng chính hơn cả là lý do bảo quản của chúng ta chưa được tốt.

Như đã nói, phía Nam nước ta chịu ảnh hưởng rất nhiều từ khí hậu cận xích đạo với nhiệt độ cao quanh năm, có 2 mùa khá rõ rệt mùa khô và mùa mưa. Đây cũng là một phần gây nên hiện tượng khô keo chính, qua dần theo thời gian lớp keo trong Acrylic có thể bị khô dần hoặc chảy ra. Nhưng nguyên nhân chính ở đây là do người tiêu dùng bản quản không được tốt. Bởi nếu thời tiết nóng quá thì nên bảo quản ở chỗ mát, hay lấy các tấm bạt lớn che phủ với nhiều lớp để lớp keo hài hòa với nhiệt độ trong và ngoài. Còn nếu thời tiết lạnh như chuẩn bị mùa mưa sắp tới thì tránh để các loại băng keo ở dưới nền đất trống, vì nếu để nước vào trong lớp keo thì keo sẽ khô nhanh.

 Bảo quản băng keo dán thùng ở những nơi khô ráo, thoáng mát

Nguyên nhân gây ra hiện tượng vón cục

Trên thực tế, hiện tượng này không phải không xảy ra nhưng khá ít. Thời tiết cũng có sự ảnh hưởng, khi gặp thời tiết nóng, lớp keo trong bị chảy ra sẽ dẫn đến hiện tượng đóng lại hay bị vón cục tại rìa thành keo.

Hoặc giải thích theo tính chất vật lý của lớp keo dán hay hệ keo là sự kết tinh và chuyển đổi trạng thái có thể thấy được. Đó là sự tương tác giữa những hạt keo bị tác động bởi các chuyển động nhiệt trong màng keo, các lực tác động như lực đẩy, lực tĩnh điện, lực Entropy,… kết quả là chúng tạo nên hiện tượng vón cục!

Cách khắc phục 

 Cách khắc phục các hiện tượng này là hãy chú ý đến độ bảo quản sản phẩm của mình cho tốt hơn. Tránh để xảy ra những hiện tượng nêu trên, như nếu trời nắng nóng, hanh khô lập tức lên vận chuyển băng keo đến nơi ổn định nhiệt độ. Trời mưa lạnh không để xếp keo dưới nền trống, nên kê các bục cao hoặc để xếp lên các kho, tránh nước tiếp xúc. Cách khắc phục đơn giản nhất, hiệu quả nhất là tìm đến những nhà máy, các đơn vị sản xuất băng keo dán thùng chất lượng, có uy tín cao trên thị trường, để có thể sở hữu những cuộn băng keo với lớp keo Acrylic siêu dính, siêu bền mà không phải lo sản phẩm bị làm kém chất lượng.

Chọn đơn vị sản xuất băng keo dán thùng chất lượng

Hy vọng thông qua các chia sẻ về kiến thức thú vị trên quý khách hàng đã có thể hiểu nguyên nhân gây chảy keo, khô keo hay vón cục ở băng keo dán thùng. Mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp mọi người hiểu hơn về cách bảo quản băng keo cũng như cách để có được những cuộn băng keo chất lượng cao. Đặc biệt khi đặt mua tại Song Long.

 

Trở lên trên